ภารกิจ(Mission)
ชุมชนพรหมประกาย
ชีวิตดีๆที่ลงตัว
โครงร่างของบริษัท(Company profile)
กรรมการผู้จัดการ
รองกรรมการผู้จัดการ แผนกบุคคล แผนกเว็บไซต์ แผนกกราฟฟิก แผนกเบื้องหลังคอนเทนต์
แผนกประชาสัมพันธ์
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
(SWOT)
จุดแข็ง(Strength) – อัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับชุมชนพรหมประกายทั้งทางเพจเฟสบุ้ก
ทวิตเตอร์ บล็อก และยูทูป ซึ่งยังไม่มีใครทำเกี่ยวกับชุมชนพรหมประกาย
จุดอ่อน(Weakness) – เนื่องจากเจ้าของบล็อค/เพจ เป็นเพียงประชาชนผู้อาศัยในเขตบริเวณชุมชนพพรหมประกายและเป็นเพียงนักศึกษาเท่านั้น
นอกจากนี้ยังไม่ได้อาศัยในชุมชนพรหมประกายมาแต่กำเนิดจึงทำให้ไม่สามารถให้ข้อมูลในเชิงลึกได้
โอกาส(Opputunity) – ด้วยความที่เป็นเจ้าแรกที่ทำการอัพเดตเพจเฟสบุ้ก
ทวิตเตอร์ บล็อกและยูทูปเจ้าแรกที่อัพเดตเกี่ยวกับชุมชนพรหมประกายโดยเฉพาะจึงทำให้มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่า
และทางเจ้าของบล็อค/เพจ ได้อัพเดตข้อมูลผ่านเพจ ทวิตเตอร์ บล็อก
เป็นประจำทุกสัปดาห์อยู่แล้วทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่า
อุปสรรค(Threat) – มีเพจที่อัพเดตข้อมูลข่าวสารของจังหวัดอุดรธานี
ที่ให้ข้อมูลทั้งจังหวัดเป็นประจำอยู่แล้วและมีจำนวนผู้ติดตามเยอะกว่า
อาจจะทำให้เพจของชุมชนพรหมประกายไม่ได้รับความนิยมมาก
และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้น้อยกว่าเนื่องจากเจ้าของบล็อก/เพจ
เป็นเพียงนัหศึกษาอาจจะทำให้ข้อมูลไม่น่าเชื่อถือในสายตาของกลุ่มเป้าหมาย
การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
การใช้สื่อ Social Media เป็นช่องทางการสื่อสาร ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าและรวดเร็วกว่า
วัตถุประสงค์
ให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับชุมชนพรหมประกาย
จังหวัดอุดรธานี
แผน(Plans)
เดือนตุลาคม – อัพเดตข้อมูลข่าวสารทุกสัปดาห์ เพจเฟสบุ้ก 1 ข่าว
บล็อก 1 ข่าว ทวิตเตอร์ 7 ทวีต รวมเป็น
เพจเฟสบุ้ก 4 ข่าว บล็อก 4 ข่าว
ทวิตเตอร์ 28 ทวีต
เดือนพฤศจิกายน
- อัพเดตข้อมูลข่าวสารทุกสัปดาห์ เพจเฟสบุ้ก 1 ข่าว บล็อก 1 ข่าว ทวิตเตอร์ 7 ทวีต รวมเป็น เพจเฟสบุ้ก 4 ข่าว บล็อก 4 ข่าว ทวิตเตอร์ 35 ทวีต
-
Live สดผ่านเพจเฟสบุ้ก
ชุมชนพรหมประกาย – Phromprakai
เดือนธันวาคม - อัพเดตข้อมูลข่าวสารทุกสัปดาห์
เพจเฟสบุ้ก 1 ข่าว บล็อก 1 ข่าว
ทวิตเตอร์ 7 ทวีต รวมเป็น เพจเฟสบุ้ก 4 ข่าว บล็อก 4 ข่าว ทวิตเตอร์ 28 ทวีต
นโยบาย(Policies)
ให้บริการข่าวสารในชุมชน
รวมถึงร้านค้าและโปรโมชั่นเที่ยวบินต่างๆ
การปฏิบัติตามกลยุทธ์(Strategy implementation)
สร้างเพจเฟสบุ้ก
บล็อก ทวิตเตอร์ และยูทูป ให้บริการข่าวสารในชุมชน ร้านค้า
และโปรโมชั่นเที่ยวบินต่างๆ
เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและบริการความสะดวกสบายให้แก่กลุ่มเป้าหมายในชุมชนมากที่สุด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น