วันพุธที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ส่วนประกอบต่างๆในตัวแบบของการวางแผนกลยุทธ์


ภารกิจ(Mission)
          ชุมชนพรหมประกาย ชีวิตดีๆที่ลงตัว
โครงร่างของบริษัท(Company profile)
          กรรมการผู้จัดการ รองกรรมการผู้จัดการ แผนกบุคคล แผนกเว็บไซต์ แผนกกราฟฟิก แผนกเบื้องหลังคอนเทนต์ แผนกประชาสัมพันธ์

การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก (SWOT)
          จุดแข็ง(Strength) อัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับชุมชนพรหมประกายทั้งทางเพจเฟสบุ้ก ทวิตเตอร์ บล็อก และยูทูป ซึ่งยังไม่มีใครทำเกี่ยวกับชุมชนพรหมประกาย
          จุดอ่อน(Weakness) เนื่องจากเจ้าของบล็อค/เพจ เป็นเพียงประชาชนผู้อาศัยในเขตบริเวณชุมชนพพรหมประกายและเป็นเพียงนักศึกษาเท่านั้น นอกจากนี้ยังไม่ได้อาศัยในชุมชนพรหมประกายมาแต่กำเนิดจึงทำให้ไม่สามารถให้ข้อมูลในเชิงลึกได้
          โอกาส(Opputunity) ด้วยความที่เป็นเจ้าแรกที่ทำการอัพเดตเพจเฟสบุ้ก ทวิตเตอร์ บล็อกและยูทูปเจ้าแรกที่อัพเดตเกี่ยวกับชุมชนพรหมประกายโดยเฉพาะจึงทำให้มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่า และทางเจ้าของบล็อค/เพจ ได้อัพเดตข้อมูลผ่านเพจ ทวิตเตอร์ บล็อก เป็นประจำทุกสัปดาห์อยู่แล้วทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่า
          อุปสรรค(Threat) มีเพจที่อัพเดตข้อมูลข่าวสารของจังหวัดอุดรธานี ที่ให้ข้อมูลทั้งจังหวัดเป็นประจำอยู่แล้วและมีจำนวนผู้ติดตามเยอะกว่า อาจจะทำให้เพจของชุมชนพรหมประกายไม่ได้รับความนิยมมาก และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้น้อยกว่าเนื่องจากเจ้าของบล็อก/เพจ เป็นเพียงนัหศึกษาอาจจะทำให้ข้อมูลไม่น่าเชื่อถือในสายตาของกลุ่มเป้าหมาย
         
การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
          การใช้สื่อ Social Media เป็นช่องทางการสื่อสาร ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าและรวดเร็วกว่า

วัตถุประสงค์
          ให้ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับชุมชนพรหมประกาย จังหวัดอุดรธานี

แผน(Plans)
          เดือนตุลาคม อัพเดตข้อมูลข่าวสารทุกสัปดาห์ เพจเฟสบุ้ก 1 ข่าว บล็อก 1 ข่าว ทวิตเตอร์ 7 ทวีต รวมเป็น เพจเฟสบุ้ก 4 ข่าว บล็อก 4 ข่าว ทวิตเตอร์ 28 ทวีต
          เดือนพฤศจิกายน - อัพเดตข้อมูลข่าวสารทุกสัปดาห์ เพจเฟสบุ้ก 1 ข่าว บล็อก 1 ข่าว ทวิตเตอร์ 7 ทวีต รวมเป็น เพจเฟสบุ้ก 4 ข่าว บล็อก 4 ข่าว ทวิตเตอร์ 35 ทวีต
-          Live สดผ่านเพจเฟสบุ้ก ชุมชนพรหมประกาย Phromprakai
เดือนธันวาคม -  อัพเดตข้อมูลข่าวสารทุกสัปดาห์ เพจเฟสบุ้ก 1 ข่าว บล็อก 1 ข่าว ทวิตเตอร์ 7 ทวีต รวมเป็น เพจเฟสบุ้ก 4 ข่าว บล็อก 4 ข่าว ทวิตเตอร์ 28 ทวีต

นโยบาย(Policies)
          ให้บริการข่าวสารในชุมชน รวมถึงร้านค้าและโปรโมชั่นเที่ยวบินต่างๆ

การปฏิบัติตามกลยุทธ์(Strategy implementation)
          สร้างเพจเฟสบุ้ก บล็อก ทวิตเตอร์ และยูทูป ให้บริการข่าวสารในชุมชน ร้านค้า และโปรโมชั่นเที่ยวบินต่างๆ เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและบริการความสะดวกสบายให้แก่กลุ่มเป้าหมายในชุมชนมากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ซิตี้บัสเยือนอุดรธานี

📣  จุดจอด อุดรซิตี้บัส ทั้งสองสาย  📣   - - - ท่องไว้ให้ขึ้นใจ  ❤ ‼️ สาย 20 สีแดง บิ๊กซีอุดรธานี – สนามบินอุดรธานี Big C อุดรธานี อ...